BOYTRAVELLERS

TENT AND CAMPING CLUB

10 อันดับจุดกางเต็นท์ยอดฮิต ที่เหมาะกับชีวิตยุค NEW NORMAL

จุดกางเต็นท์ยอดฮิต

CAMPING ยังเป็นเทรนด์การท่องเที่ยวฮอตฮิตตลอดกาล ไม่ว่าจะเนิ่นนานแค่ไหน และที่สำคัญสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดก็คลี่คลายลงบ้างแล้ว สายเที่ยวและชาวแคมป์ปิ้งอย่างเราก็เริ่มปรับตัวเพื่อการท่องเที่ยวแบบ New Normal ได้เป็นอย่างดี Boytravellers มีจุดกางเต็นท์ที่น่าสนใจ ทั้งจุดกางเต็นท์ใกล้กรุงเทพ และต่างจังหวัดแบบใกล้และไกล ครบจบทั้งทะเล น้ำตก ภูเขา พร้อมแล้วแพคกระเป๋าและอุปกรณ์ ลุยกันได้ ณ บัดนี้

1. อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ บ้านอีต่อง ปิล็อก จังหวัดกาญจนบุรี

ลานกางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ มีจุดกางเต็นท์ทั้งหมด 3 จุด คือ 1.จุดชมวิวเนินช้างศึก เป็นพื้นที่ค่าย ต.ช.ด. ที่บรรยากาศดี มีลานกางเต็นท์และห้องน้ำ ไฮไลท์ที่ห้ามพลาดคือ การชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกของที่นี่ เพราะสวยงามมาก 2. อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ลานกางเต็นท์ที่กว้างขวาง และจุดชมวิวที่สวยงาม สามารถมองเห็นเขาช้างเผือกและเนินกูดดอย และ 3. ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ อยู่ไม่ไกลจากตลาดอีต่อง ลานกางเต็นท์กว้างขวางพร้อมห้องน้ำ ซึ่งทุกจุดสามารถชมทะเลหมอกและสัมผัสอากาศเย็นแบบฟิน ๆ (สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 034-532-114 , 034-510-979 , 081-382-0359)

อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

2. อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า – หมู่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง

ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทะเลด้านอ่าวไทยระหว่างอำเภอเมืองระยองและอำเภอแกลง จุดกางเต็นท์ริมทะเลที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ น้ำทะเลใส ๆ วิวสวย ๆ เดินทางก็สะดวกสบายด้วย ครบครันด้วยแหล่งท่องเที่ยว แหล่งอาหาร และแหล่งช้อปปิ้ง วิวสวยมาก บรรยากาศดี เหมาะสำหรับคนรักการแค้มปิ้งและทีมทะเล ภายในพื้นที่ของอุทยานมีร้านค้า ร้านสวัสดิการเล็ก ๆ ของอุทยานฯ ให้บริการ ห้องน้ำสะอาดและปลอดภัย เพราะมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดเวลา ๆ (สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 038-653-034)

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า

3. เขื่อนแก่งกระจาน อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

“ไปดูผีเสื้อที่อุทยานกับเราไหม” ไปสิ..รออะไร! เพราะที่นี่ไม่ได้มีดีแค่ผีเสื้อ แต่มีทะเลสาบ ทะเลหมอก และน้ำตกด้วย อีกทั้งยังมีสะพานแขวนให้เดินข้าม ถ่ายรูปสวย ๆ อัพลงโซเชี่ยลแบบรัว ๆ ตั้งอยู่ที่จังหวัดเพชรบุรี ห่างจากกรุงเทพเพียง 180 กิโลเมตร ขับรถเที่ยวได้สบาย ๆ ลานกางเต็นท์ริมเขื่อน ชวนเยี่ยมเยือนบรรยากาศเย็นสบายแบบชิล ๆ และยังตกปลาได้อีกด้วย สามารถท่องเที่ยวได้ทุกฤดู สายกิจกรรม สายถ่ายรูปแนะนำทีนี่เลย (สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 032-459-293 , 032-467-326 , 086-166-2991)

เขื่อนแก่งกระจาน อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

4. ลำตะคอง อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

จุดกางเต็นท์ยอดฮิตที่อยู่ห่างจากกรุงเทพแค่นิดเดียวเพียง 200 กิโลเมตร ที่นี่มีพื้นที่กางเต็นท์กว้างขวาง บรรยากาศดี เย็นสบาย มีห้องน้ำสะอาด ร้านค้า และร้านอาหารให้บริการ อีกทั้งยังเป็นจุดศูนย์กลางของเขาใหญ่ สามารถเดินทางไปเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย (สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 08-6092-6529 , 08-6092-6531 , 0-3735-6033 , 0-4424-9305)

ลำตะคอง อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

5. ปางอุ๋ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

กางเต็นท์ฟีลแฟนแสนโรแมนติก กับสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย เราจะได้กางเต็นท์ท่ามกลางความงามของทิวสนลำต้นสูงใหญ่ ที่รายล้อมรอบอ่างเก็บน้ำที่สงบนิ่ง อากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี และเหล่าหงส์ที่ว่ายน้ำคลอเคลียกันไม่ห่าง ยามเช้าตื่นมาฟินกับไอหมอกที่ลอยเหนือผิวน้ำ เป็นภาพที่สวยสดงดงามมาก เคล้าไปกับอากาศที่หนาวเย็น ทำให้ที่นี่ยังคงฮอตฮิตอยู่เสมอแม้จะไกลแค่ไหน แต่นักท่องเที่ยวก็แวะมาท่องเที่ยวและกางเต็นท์ที่นี่ สะดวกสบายเพราะที่นี่มีห้องน้ำและร้านค้าสวัสดิการ (สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 080-847-8456 , 087-661-8594 , 096-978-6312)

ปางอุ๋ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

6. ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า จังหวัดสระบุรี

ตั้งอยู่ที่อำเภอแก่งคอย ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 160 กิโลเมตร จุดเด่นของที่นี่คือ ลานกางเต็นท์ที่อยู่ติดริมแม่น้ำ ร่มรื่น เย็นสบาย เพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพที่ชวนให้ผ่อนคลาย ว้าวไปกับบรรยากาศแบบปิคนิกริมอ่างเก็บน้ำ ฟินไปกับวิวทิวทัศน์ของต้นไม้และทิวเขาที่ล้อมรอบ เป็นพื้นที่ที่ติดกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จากที่ทำการสามารถเดินป่าไปยังน้ำตกต่าง ๆ ได้ โดยสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมคือ น้ำตกเจ็ดคต และน้ำตกโกรกอีดก สายแคมป์ปิ้งและขาลุยไม่ควรพลาด (สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 0-89237-8659, 08-5968-3520, 08-1809-9982)

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า จังหวัดสระบุรี

7. อุทยานแห่งชาติหาดวนกร จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ตั้งอยู่ตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก เป็นหาดสวยที่ทอดตัวยาวลงไปในทะเล เงียบสงบ หาดทรายขาวสะอาด และมีทิวสนทะเลและสนประดิพัทธ์ขึ้นขนานกับทะเล ใครที่อยากกางเต็นท์ริมทะเลต้องที่นี่! เพราะเขามีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์ ท่ามกลางบรรยากาศที่ทอดตัวยาวขนานกับทะเล ความร่มรื่น และสะอาด สายสโลว์ไฟล์ สายชิว ทีมทะเล ต้องมาเยือน จะชวนเพื่อนมาก็ได้ หรือจะมาแบบคู่รักก็ดี๊ดี (สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 032-619-030)

อุทยานแห่งชาติหาดวนกร จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

8. ป่าสนวัดจันทร์ จังหวัดชียงใหม่

ตั้งอยู่ในอำเภอกัลยาณิวัฒนา ดินแดนในฝันท่ามกลางสายหมอกและหุบเขา ที่ปกคลุมไปด้วยม่านหมอกและสายลมเย็น ๆ ที่ลอยพริ้วปกคลุมทิวสนและอ่างเก็บน้ำ คุณจะได้ชื่นชมสีสันของใบเมเปิ้ลที่ผลัดใบและเปลี่ยนสีในช่วงฤดูหนาว บวกกับธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ โดยที่นี่มีลานกางเต็นท์ อยู่ใกล้ห้องน้ำ และร้านค้าสวัสดิการ (*เตรียมเต็นท์มาเอง*) เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ใครมาแล้วต้องมาอีกครั้ง สามารถท่องเที่ยวได้ทั้งฤดูหนาวและฤดูฝน เพราะช่วงปลายฝนต้นหนาวที่นี่จะเขียวขจีและสดชื่นแบบกรีน ๆ สุดพลัง (สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 053-249-349 , 086-181-3388)

ป่าสนวัดจันทร์ จังหวัดชียงใหม่

9. จุดชมวิวเสม็ดนางชี จังหวัดพังงา

จุดกางเต็นท์วิวปัง อลังการไม่แพ้ภาคเหนือ อีกหนึ่งสถานที่ที่ถ้ามาเยือนโซนภาคใต้ฝั่งอันดามันต้องมา! ตั้งอยู่อำเภอตะกั่วทุ่ง เป็นจุดชมวิวที่สวยอีกแห่งหนึ่ง ตื่นตาตื่นใจกับวิวภูเขาอ่าวพังงาแบบอันซีนสุด ๆ โดยเฉพาะช่วงเช้าตรู่ พระอาทิตย์จะเปล่งแสงเป็นประกาย ท่ามกลางภูเขาหินปูนของอ่าวพังงา หรือช่วงกลางวันกับบรรยากาศภูเขาที่เคียงคู่กับป่าชายเลน ก็สวยไม่แพ้กัน ในยามค่ำคืนก็สามารถดูดาวสวย ๆ ได้อีกด้วย โดยที่นี่มีจุดกางเต็นท์ไว้ให้บริการ (สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 081-894-1159)

จุดชมวิวเสม็ดนางชี จังหวัดพังงา

10. อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง จังหวัดเพชรบูรณ์

ที่นี่คือ ทุ่งหญ้าสะวันนาเมืองไทย เป็นอุทยานแห่งชาติขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ ที่ครอบคลุม อำเภอวังทอง อำเภอนครไทย อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก และใน อำเภอเขาค้อ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพันธุ์ไม้และสัตว์ป่านานาชนิด โดยในเขตอุทยานฯ มีแหล่งท่องเที่ยว ได้แก่ น้ำตกแก่งโสภา น้ำตกวังนกแอ่น ส่วนพื้นที่ทางด้านตะวันออกและตอนกลางของอุทยานฯ ในเขตอำเภอเขาค้อ เป็นบริเวณป่าสนและทุ่งหญ้าสะวันนา ได้แก่ ทุ่งแสลงหลวง ทุ่งพญา ทุ่งโนนสน เหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อน และมีลานกางเต็นท์ให้บริการ (สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 088-756-4940 , 066-5526-8019)

อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง จังหวัดเพชรบูรณ์

Boytravellers ขอให้ทุกคนเดินทางท่องเที่ยวอย่างสนุกสนาน ที่สำคัญการ์ดอย่าตก สวมแมส ใช้เจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ทุกครั้ง เพื่อการท่องเที่ยวที่ปลอดภัยและราบรื่นครับ

สินค้าล่าสุด

ท่องเที่ยวล่าสุด

บทความล่าสุด