BOYTRAVELLERS

TENT AND CAMPING CLUB

อุปกรณ์แค้มปิ้ง สำคัญมากเพียงใด ที่ต้องเตรียมในการออกทริป

อุปกรณ์แค้มปิ้ง สำคัญมากเพียงใดที่ต้องเตรียมในการออกทริป

     อุปกรณ์แค้มปิ้ง จัดว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากในการออกทริปแต่ละครั้ง แต่ละที การไปตั้งแค้มกันแบบนี้ เราจะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ ให้กับเรากันเลย ไม่เหมือนการไปพักตามโรงแรมที่ต้องการความสะดวกสบาย แต่แบบนั้น จะไปหาที่ไหน ทำแบบไหน ตอนไหนก็ได้ แต่สำหรับการออกทริป การตั้งแค้มเดินป่าแบบนี้ การจัดเตรียมอุปกรณ์แค้มปิ้ง ถือว่าเป็นเรื่องที่ต้องเตรียมตัวกันมากสักหน่อย แล้วการเตรียมตัว ก็อาจจะแบ่งประเภทได้ง่ายๆ และไม่จำเป็นต้องเตรียมคนเดียว เพราะเหตุอันใด เราลองไปดูกัน

อุปกรณ์แค้มปิ้ง สามารถช่วยกันเตรียมไปกับเพื่อนได้

     อุปกรณ์แค้มปิ้ง เราไม่จำเป็นต้องเตรียมทุกอย่างคนเดียว เพราะตอนที่เราจะไปเที่ยวลักษณะแบบนี้ เราจะเตรียมตัวการเดินทางกันไปเป็นกลุ่ม เป็นหมู่คณะ เราสามารถจะเลือกความชอบ หรือ ความถนัดในแต่ละคน ให้ช่วยกันเตรียมของได้ คราวนี้ เราก็มาดูกันว่าอุปกรณ์แค้มปิ้งมีอะไรบ้าง แล้วก็มาจับกลุ่มคุย ยิ่งตอนนี้ เรามีโลกออนไลน์ เราก็สามารถจะคุยกันได้ทันที ขาดเหลือสิ่งใด เราก็จะแจ้งกันได้ทัน เพียงแค่นี้ การเตรียมอุปกรณ์ก็เป็นเรื่องที่ง่ายแล้ว 

     หรือการคุยกัน ก่อนการเดินทาง ฟังแล้ว อาจจะเหมือนดูเป็นทางการเป็นอย่างมาก แต่การไปตั้งแค้มปิ้ง ก็ต้องมีการมานั่งคุยกันเสียหน่อย ยิ่งเป็นการเพิ่มความตื่นเต้น ในการเดินทาง ขึ้นอีกหลายเท่า คราวนี้ ก็ถึงเวลาที่จะมาคุยกันว่า ใครบ้าง ที่จะต้องเตรียมอุปกรณ์แค้มปิ้ง ที่ตนเองถนัดอะไรบ้าง ก็เท่ากับว่า เราไม่จำเป็นที่จะต้องเตรียมของไปเพียงคนเดียว คราวนี้ ก็มาลุ้นกันต่อไปว่า หน้าที่ที่เพื่อนได้รับแต่ละคน จะเตรียมของกันครบบ้างหรือเปล่า จัดเป็นความตื่นเต้น ไปอีกรูปแบบ

เปลี่ยนภาพออกแคมป์ที่ลำบากให้สบายได้กว่าเดิมด้วยอุปกรณ์แค้มปิ้งคุณภาพ

อุปกรณ์แค้มปิ้งอะไรบ้าง ที่จำเป็นสำหรับการไปตั้งแค้ม

     จะออกไปท่องเที่ยว แบบธรรมชาติกันทั้งที่ ไปทำกิจกรรมแบบสมัยเรียน ที่เราเคยได้ทำกัน ก็ต้องมาช่วยกันดูว่า อะไรบ้างที่ เราควรจะต้องนำไป และ อุปกรณ์แค้มปิ้งมีอะไรบ้าง ที่เรานั้นขาดกันไม่ได้เลย ถ้ามาถึงตรงนี้ สิ่งที่เราควรต้องมี และตรวจเช็คก่อนการออกเดินทาง มีอย่างน้อย 3 สิ่งที่สำคัญ และขาดไม่ได้ นั้นก็คือ

– เต็นท์นอน

สิ่งนี้ ถือว่าสำคัญเป็นอันดับต้นๆ บางคนที่ขาดการออกทริปนาน ไม่ได้สำรวจเต็นท์นอน ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ก็จำเป็นต้องตรวจดูสักหน่อย ถ้าเกิดเสียหาย ก็ควรทำการซ่อมแซม หรือ จัดการซื้อใหม่ และต้องดูด้วยว่า สินค้าที่จะดูใหม่นั้น เป็นสินค้าดีมียี่ห้อ หรือไม่ เน้นที่เป็นของทำในประเทศดีที่สุด เพราะสินค้าที่ทำในประเทศ จะเข้าใจถึงสภาพอากาศ และภูมิประเทศ เป็นอย่างดี 

– ถุงนอน

อีกหนึ่งความสำคัญ ที่ไม่แพ้กัน เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า การออกทริปแต่ละครั้งนั้น สถานที่แตกต่างกันแบบไหน และสภาพอากาศ จะเป็นอย่างไร ถุงนอน จึงถือว่าเป็นอุปกรณ์แค้มปิ้ง ที่สำคัญไม่น้อย ด้วยเช่นกัน

– อุปกรณ์ส่องสว่าง

เรื่องของแสงสว่าง เป็นเรื่องที่จำเป็นไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นไฟฉาย ไฟแซ็ก หรืออุปกรณ์แค้มปิ้ง ที่ให้แสงสว่าง หากเราต้องไปในที่มืด ก็เสี่ยงต่อการเกิดอันตราย ได้เช่นกัน และ แสงสว่าง ก็ยังป้องกันสัตว์ร้าย ได้ดีอีกด้วย

สิ่งที่ควรรู้ก่อนที่คุณจะซื้อเต็นท์

อุปกรณ์แค้มปิ้งถ้าเตรียมไม่ครบหาซื้อไม่ได้ในป่า

     ในป่าไม่มีร้านสะดวกซื้อ การเตรียม อุปกรณ์แค้มปิ้งมีอะไรบ้าง เราก็ควรต้องจัดเตรียมให้พร้อม ให้ดี อาจจะดูจากคนที่เคยไปแล้ว เขารีวิว ว่ามีอะไรบ้าง หรือสถานที่นั้น เป็นสภาพอากาศแบบไหน ดูตัวอย่างสักหน่อย การเตรียมการของเรา ก็จะไม่พลาด อย่างแน่นอน การลืมเรื่องเล็กๆน้อยๆ บางครั้ง บางที ก็ทำให้เราต้องพลาดหมดสนุกได้เช่นกัน อย่างกับการที่หลายคน คิดว่าตนเองได้เตรียมของไว้พร้อมแล้ว ไม่ตรวจเช็คก่อนจะออกเดินทาง พอถึงเวลาก็ สะพายขึ้นรถ พอไปถึงยังสถานที่ท่องเที่ยว ก็มารู้ตัวอีกที ว่าพลาดไปเสียแล้ว การจะไปหาสิ่งทดแทนในป่า ก็คงจะเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน เลยจำเป็นต้องมีการตรวจสอบ และการเตรียมการให้ดี ก่อนการเดินทาง ไม่ยากเลย ที่เราจะทำเตรียม และตรวจสอบทุกสิ่งให้ดี ถึงเวลาที่เราจะต้องใช้งานด่วนๆ หรือต้องออกทริปกระทันหัน ก็สามารถทำได้ทันที ด้วยเช่นกัน ไม่บ่อย ที่เราจะได้ออกทริป เตรียมตัวให้พร้อม เป็นเรื่องที่สำคัญ และดีที่สุด

สิ่งที่ควรรู้ก่อนที่คุณจะซื้อเต็นท์

Boy Travellers | Facebook

สินค้าล่าสุด

ท่องเที่ยวล่าสุด

บทความล่าสุด