BOYTRAVELLERS

TENT AND CAMPING CLUB

เต็นท์กันฝน นวัตกรรมที่ทำให้เต็นท์มีราคาแพง

เต็นท์กันฝน นวัตกรรมที่ทำให้เต็นท์มีราคาแพง

     การได้นอนหลับท่ามกลางหมู่เมฆและตื่นขึ้นในวันที่แสงอาทิตย์สาดส่อง เป็นความสุขทางจิตใจที่หาได้ยาก โดยเฉพาะความวุ่นวายที่เกิดจากการพบปะกันของมนุษย์ทำให้เราออกห่างจากธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันคนรุ่นใหม่ก็พยายามที่จะมุ่งหน้าเข้าหาธรรมชาติเพื่อหวังว่า ท้องฟ้า ป่า ภูเขา และสายลม จะเป็นเครื่องกระตุ้นให้ชีวิตมีชีวิตมากกว่าเดิม

     ในสภาพอาการของประเทศไทยในแถบเอเชียตอนกลาง เป็นพื้นที่เขตร้อนอบอุ่นที่เรามักจะคุ้นชินกันดีกันสภาวะอากาศแปรปรวน แม้ว่าเราจะมีธรรมชาติที่สวยงามกว่าดีใด ๆ แต่ก็ต้องแลกมาซึ่งความไม่แน่นอนทางอากาศด้วยเช่นกัน หลายครั้งที่นักเดินทางมือใหม่พยายามที่จะสรรหาของถูกเพียงเพื่อให้มีอุปกรณ์ไว้ใช้งานในการตั้งค่ายจนลืมนึกไปว่าคุณภาพนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญกว่า จริงอยู่ในท้องตลาดผู้ผลิตต่างแข่งขันกันที่จะนำของถูกออกมาเพื่อล่อตาให้มือใหม่จับจ่าย ส่วนเรื่องการใช้งานนั้นก็เป็นเรื่องของโชคชะตา เพราะเต็นท์ที่ดีนอกจากจะมีความแข็งแรง น้ำหนักเบาแล้ว ยังต้องป้องกันสภาวะแวดล้อมที่เลวร้ายได้อีกด้วย เพราะเต็นท์คือบ้านและเกราะป้องกันตัวเราอีกชั้นหนึ่งหากเต็นท์ที่ไม่มีคุณภาพ ย่อมไม่อาจปกป้องเราได้ เพราะฉะนั้นการเลือกซื้อเต็นท์ควรคำนึงถึงคุณภาพเป็นสำคัญ โดยเฉพาะ เต็นท์กันฝน

AUTO INSTANT TENT P4 โคลงเสาทำจากอลูมิเนียม 4,980 บาท
AUTO INSTANT TENT P4 โคลงเสาทำจากอลูมิเนียม 4,980 บาท

เต็นท์กันฝนยี่ห้อไหนดี ที่จะไม่ถูกหลอก

     เต็นท์กันฝนราคาถูก ที่เราเคยเห็นกันตามท้องตลาด เราอาจถูกขายด้วยการโกหกคำโตว่าสามารถกันน้ำได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งที่ในความจริงแล้วกันน้ำได้เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น และแม้ว่าไม่ง่ายนักที่เราจะโชคร้ายเจอสภาอากาศไม่ดีในระหว่างแคมป์ปิ้ง แต่ทุกครั้งที่ฝนตกในป่าเราต้องคิดไว้เสมอว่านั่นย่อมหนักกว่าในเมือง หาก เต็นท์ ที่ไม่ได้คุณภาพนอกจากจะขาดความทนทานต่อลมและฝนแล้ว ยังไม่สามารถกันน้ำฝนเม็ดใหญ่ที่โหมกระหน่ำได้ ท่านอาจพบว่าขณะที่นอนหลับฝันอาจตื่นขึ้นมาอีกครั้งพร้อมกับพบว่าตนเองอยู่ในสระน้ำ เพราะฉะนั้น คำถามเรื่องการเลือกซื้อ เต็นท์กันฝนยี่ห้อไหนดี จึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะหากยังไม่สามารถตัดสินใจได้ เราขอแนะนำให้ท่านปรึกษากับทีมนักเดินทางผู้เชี่ยวชาญของ บอยทราเวลเลอร์ที่พร้อมให้คำปรึกษาฟรี

     เต็นท์กันฝนคือสิ่งที่ท่านต้องย่อมจ่ายเพื่อแลกมาซึ่งคุณภาพที่คุ้มค่า เพราะนอกจากจะกันฝนแล้ว ยังกันความร้อนจากแดดได้ดี เพราะคงไม่มีใครที่อยากจะนอนในเต็นท์แล้วรู้สึกราวกับกำลังนอนอยู่ในเตาอบ เพราะฉะนั้นสองแบรนด์ที่เราอยากแนะนำให้รู้จัก ได้แก่ เต็นท์ K2 เต็นท์ Quechua เป็นต้น ทั้งสองยี่ห้อนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูง เนื่องจากคุณภาพดีและราคายังสบายกระเป๋า เหมาะสำหรับนักเดินทางมือใหม่ที่ต้องการจ่ายแล้วจบภายในครั้งเดียว แต่หากนึกถึงอุปกรณ์เสริมหรืออยากได้สินค้าชิ้นใด โปรดอย่าลืม Boytravellers ช่วยคุณได้เสมอ

P4 PRO RIPSTOP แถมเสาคู่หน้าเต็นท์ฟรี 2,700 บาท
P4 PRO RIPSTOP แถมเสาคู่หน้าเต็นท์ฟรี 2,700 บาท

เต็นท์กันฝนราคาถูก และ ดี มีจริงหรือ

     สำหรับการเลือก ซื้อเต็นท์ นั้น ในโลกที่เต็มไปด้วยทุนนิยมและการโฆษณาชวนเชื่อว่าของแพงต้องดีกว่าของถูก ดูเหมือนจะเป็นเชื้อร้ายที่ทำลายไม่สิ้น ในบางครั้งการตัดสินคุณภาพด้วยราคาก็ไม่ได้การันตีเสมอว่าของแพงจะดีกว่า หากแต่ตัวผู้ซื้อเองต้องศึกษา โดยเฉพาะการเลือกซื้อ เต็นท์กันฝน สิ่งหนึ่งที่เรามักถูกหลอกก็คือของแพงต้องดีกว่าของถูก ทั้งที่ความจริงแล้วทั้งสองแบบนั้นอาจสร้างมาจากวัสดุชิ้นเดียวกัน เรามีวิธีการสังเกตคุณภาพง่าย ๆ ดังนี้

1. ผ้าใบต้องมีค่ากันน้ำอยู่ที่ 3,000 มม. จึงจะดีที่สุด หากต่ำกว่านี้ก็ขึ้นอยู่กับประเภทการใช้งาน

2. การเย็บเชื่อมของผื่นผ้า เส้นแบ่งระหว่างรอยต่อของผ้าหลังคากับพื้นถือว่าสำคัญ โดยเส้นเชื่อมของผ้าต้องอยู่ด้านนอกเพื่อให้น้ำเดินทางสะดวก และการเย็บต้องแน่นหนาไม่มีรูหรือช่องว่างระหว่างเส้นด้าย

3. พื้นปู ควรเป็นพื้นเคลือบยางอย่างดีเพื่อกันน้ำรั่วซึม ใน เต็นท์กันฝนราคาถูก นิยมใช้ผ้าใบพลาสติกทักธรรมดา เป็นต้น

     นี่เป็นเพียงตัวอย่างง่าย ๆ ที่สามารถสังเกตได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าท่านจะเลือก เต็นท์กันฝนยี่ห้อไหนดี ก็ไม่ควรพลาดที่จะตามหาใบประกันและคู่มือเพื่อนำมาตรวจสอบข้อมูลที่แท้จริง หากไม่ต้องการตัดสินใจเลือกเองให้ยุ่งยาก โปรดไว้วางใจให้ Boytravellers เป็นตัวช่วยแนะนำสินค้าที่เหมาะสมสำหรับคุณ

เต็นท์กันฝน นวัตกรรมที่ทำให้เต็นท์มีราคาแพง

สินค้าล่าสุด

ท่องเที่ยวล่าสุด

บทความล่าสุด