BOYTRAVELLERS

TENT AND CAMPING CLUB

5 อุทยานไทยเที่ยวได้ใกล้กรุงเทพฯ

สำหรับช่วงวันหยุดยาวนี้ถ้าใครที่ยังไม่รู้จะไปไหนก็เดินทางไปผ่อนคลายกำลังมองหาสถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ยืดเหยียดร่างกายไปกับสายลม แสงแดด ไปดมกลิ่นเขียวๆหอมขจีของป่า กลิ่นดินชื้นๆ จะไปให้ครบเนี้ยก็คงไม่ต้องไปที่ไหนนอกจากเข้าป่าวันนี้ทางเราจึงอยากนำเสนอ5อุทยานที่นั่งรถไม่นานจากกรุงเทพ

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานตั้งอยู่ในจังหวัดเพชรบุรีซึ่งหากเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร เพียง180กิโลเมตรเท่านั้นถือว่าเป็นอุทยานที่ใกล้กรุงเทพ และยังเป็นอุทยานที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ที่สุด เป็นอุทยานที่มีสภาพสมบูรณ์เที่ยวได้ตลอดทั้งปี เมื่อไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก จึงเป็นจุดที่นักเดินทางส่วนใหญ่มาเที่ยวเช็คอิน กางเตนท์ ชมธรรมชาติ ภายในอุทยานก็จะมีจุดให้กางเตนท์ชมบรรยากาศหมอกล้อมรอบตัวในตอนเช้ามีสถานที่ท่องเที่ยวหลายที่เช่นเขาพะเนินทุ่ง มีทะเลสาบมีสะพานแขวนที่คงเคยได้เห็นผ่านตาในหนังไทยหลายๆเรื่อง มีเส้นทางศึกษา ธรรมชาติ ชมนก ชมผีเสื้อ อีกทั้งยังมีเขื่อนด้วย แน่นอนว่าเมื่อเป็นพื้นที่ป่าเขา ต้องมีน้ำตก อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานยังมีน้ำตกหลายสายตั้งอยู่ภายใน สำหรับใครที่ตั้งใจจะไปแบบวันเดย์ทริปไม่ได้ไปตั้งแคมป์ก็ไปชมนกชมไม้ได้ค่ะ เป็นอีกทริปที่ไปนั่งชมเขาใกล้กรุงเทพก็ถือว่าคุ้มค่า

  ขอบคุณรูปภาพจากเพจfacebook:อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

5 อุทยานไทยเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ
5 อุทยานไทยเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ
5 อุทยานไทยเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ
5 อุทยานไทยเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ทุกคนคงเดาได้เลยว่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ต้องติดในลิสต์5อุทยานนั่งรถไม่นานจากกรุงเทพแน่นอน เหตุผลเพราะเป็นสถานที่ยอดฮิตไม่ว่าใครๆก็ต้องเคยมาเที่ยวเขาใหญ่ อีกทั้งระยะทางจากกรุงเทพมาถึงที่นี่เพียง 125 กิโลเมตรเท่านั้นเรียกได้ว่าเป็นเขาใกล้กรุงเทพ เขาใหญ่นั้นเป็นป่าใหญ่อุดมสมบูรณ์กินพื้นที่ถึง4 จังหวัด  ในพื้นที่อุทยานเส้นทางสู่ธรรมชาติเขาใหญ่นั้นบางครั้งก็จะพบช้างป่า สัตว์ป่าออกมาเดินบนถนนที่ผู้คนใช้สัญจร เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของป่า ในอุทยานยังมีน้ำตกอีกหลายสายไม่ว่าจะเป็นน้ำตกที่ดังๆเลยอย่างน้ำตกเหวสุวัติ น้ำตกเหวนรก น้ำตกนางรอง น้ำตกสาริกา และยังมีอีกมาก  ไปนอนกางเตนท์ที่ลานกางเตนท์ลำตะคองเพื่อที่จะส่องสัตว์ หรือถ้าใครชอบแนวแอดเวนเจอร์พื้นที่โดยรอบก็จะมีกิจกรรมให้ทำอย่างเช่น ขับรถโกคาร์ท ขับเอทีวี  นอกจากได้ชมธรรมชาติแล้วสำหรับใครที่ไม่อยากไปเข้าป่ากางเตนท์ชมธรรมชาติพื้นที่โดยรอบอุทยานขับรถไม่ไกลนักก็จะมี ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ ฟาร์มโคนม ไร่ข้าวโพด ไร่องุ่น ทุ่งทานตะวัน เที่ยวทั้งปีก็ยังไม่ครบนอกจากนั่งรถไม่นานเพราะเป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพแล้วนั้น ยังมีรูปลงได้นานทั้งปีอีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก:Pantip สมาชิกหมายเลข3197411, kapook travel,trickgether

 

5 อุทยานไทยเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ
5 อุทยานไทยเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ
5 อุทยานไทยเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ
5 อุทยานไทยเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด

มาเปลี่ยนแนวออกจากป่ามาอุทยานติดทะเลกันบ้างมาชมเขาเตี้ยๆติดทะเล ที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าคือจังหวัดระยองฮิ ทุกคนก็พอทราบดีว่าระยองไม่ได้ไกลจากกรุงเทพนัก เพียง 2 ชั่วโมงกว่าๆก็ถึงจุดหมายปลายทางเป็นเขาที่ใกล้กรุงเทพที่สวยๆติดตาเลยล่ะค่ะ ที่เขาแหลมหญ้านี้มีไฮไลท์คือจุดถ่ายรูปกับหอคอยสีขาวที่มีแบ็คกราวน์คือทะเลกับขอบฟ้าที่กว้างสุดลูกหูลูกตาและมีแนวหินสีขาว คล้ายรูปในโปสเตอร์หนังเลยทีเดียว เดินเทรลชมวิวธรรมชาติริมทะเล และยังมีสถานที่ให้กางเตนท์นอนฟังเสียงคลื่นซัดสาดกระทบหาด หากใครไม่นำเตนท์ไป ทางอุทยานก็จะมีเตนท์ให้นักท่องเที่ยวเช่าอีกด้วย อีกทั้งเขาแหลมหญ้านั้นอยู่ไม่ไกลจากหาดแม่รำพึง เที่ยวเขาแหลมหญ้าเสร็จแล้วก็ไปต่อที่หาดแม่รำพึงได้เลยล่ะค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก:Pantip สมาชิกหมายเลข5006534

5 อุทยานไทยเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ
5 อุทยานไทยเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ

อุทยานแห่งชาติพุเตย

ถ้าจะหาที่พักกางเตนท์อีกที่ที่ไม่ไกล นั่งรถไม่นานจากกรุงเทพมหานคร จังหวัดที่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกเที่ยวใกล้กรุงเทพอีกจังหวัดนั้นคือจังหวัดสุพรรณบุรีซึ่งเป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติพุเตย โดยอุทยานแห่งชาติพุเตยนั้นตั้งอยู่ อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ประมาณ 210กิโลเมตรจากกรุงเทพ โดยอุทยานแห่งชาติพุเตยนั้นก็เป็นอุทยานใกล้กรุงเทพที่ผู้คนนิยมมากางเต็นท์เพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนักทั้งยังได้ชมวิวทะเลหมอกโอบรอบตัว ชมสัตว์และมีน้ำตกตะเพินคี่ทั้งสายน้อยและสายใหญ่ตั้งอยู่ภายในอุทยาน ทั้งยังมีถ้ำที่ข้างในมีพระพุทธรูปประดิษฐานให้ผู้คนนักท่องเที่ยวได้สักการะ ชมป่าสนสองใบที่มีต้นสนมากกว่า 1300 ต้น มีสถานที่ให้กางเตนท์มากถึงสามที่และยังมีหมู่บ้านชาวกะเหรี่ยงให้นักท่องเที่ยวเข้าชมวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ของชาวบ้านกะเหรี่ยงอีกด้วย มียอดเขาเทวดาเป็นจุดที่สูงสุดของจังหวัดสุพรรณบุรีโดยอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1000 เมตรสำหรับใครที่อยากชมวิวเขาใกล้กับกรุงเทพมากๆก็มาที่นี่ได้เลยค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก:facebookอุทยานแห่งชาติพุเตย

5 อุทยานไทยเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ
5 อุทยานไทยเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ
5 อุทยานไทยเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ
5 อุทยานไทยเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ

อุทยานแห่งชาติเอราวัณ

ทุกคนคงเคยได้ยินชื่อน้ำตกเอราวัณ น้ำตกสายใหญ่ที่เป็นต้นน้ำของแม่น้ำหลายสายตั้งอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรีเป็นอีกอุทยานใกล้กรุงเทพ เดินทางง่ายมีรถโดยสารมากมาย น้ำตกเอราวัณเป็นน้ำตกที่สวยงามตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเอราวัณ มีทั้งหมด7ชั้นด้วยกันซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นได้ ภายในอุทยานแห่งชาติเอราวัณก็มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ที่ให้นักท่องเที่ยวเดินชมไม้นานาพรรณ ชมสัตว์ ภายในอุทยานเป็นลักษณะป่าดิบเขาและป่าผลัดใบผสมกัน

ถ้าได้ไปในช่วงเวลาที่เหมาะสมบางครั้งสีของน้ำจะเป็นสีฟ้าที่คล้ายกับ blue lagoon เรียกได้ว่าเป็น blue lagoon เมืองไทยไม่ต้องไปไกลถึงเมืองนอกเลยค่ะ

ขอบคุณภาพจาก:facebookอุทยานแห่งชาติเอราวัณ

5 อุทยานไทยเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ
5 อุทยานไทยเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ
5 อุทยานไทยเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ
5 อุทยานไทยเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ

ในช่วงวันหยุดก็อย่าลืมไปผ่อนคลายยืดเหยียดร่างกายพักผ่อนจากงานที่หนักหน่วงมาชมธรรมชาติ กับอุทยานที่นั่งรถไม่นานจากกรุงเทพกันนะคะ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายอุทยานที่ทางเรายังไม่ได้นำมาลงไว้ แล้วพบกันใหม่นะคะ สวัสดีค่ะ

สินค้าล่าสุด

ท่องเที่ยวล่าสุด

บทความล่าสุด