BOYTRAVELLERS

TENT AND CAMPING CLUB

ทำความรู้จัก ถุงนอน ไอเทมสำคัญ สำหรับชาวแคมป์ปิ้ง 

ทำความรู้จัก ถุงนอน ไอเทมสำคัญ ของมันต้องมีสำหรับชาวแคมป์ปิ้ง 

ถุงนอนเป็นไอเทมสำคัญสำหรับชาวแคมป์ปิ้งเลยก็ว่าได้ ใครที่กำลังจะไปตั้งแคมป์นอนเล่นชิล ๆ กับชาวแก๊งค์ หรือจะไปเดินป่าลุย ๆ กางเต็นท์นอนตามอุทยานก็อย่าลืมพกไอเทมชิ้นนี้ติดกระเป๋ากันไปด้วย สมัยนี้เขาออกแบบมาให้พกพาง่าย ใช้พื้นที่ไม่เยอะ พกไปรับรองเลยว่าได้ใช้งานกันแน่นอน ทั้งช่วยให้นอนสบายขึ้น แถมยังให้ความอบอุ่นกับร่างกายได้ด้วย นอนในป่าก็จะหนาว ๆ หน่อย ถ้ามีถุงผ้าห่มไปใช้นอนนี่รับประกันความฟินได้เลย ดีงามขนาดนี้เราก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนไปรู้จักกับเจ้าไอเทมจำเป็นของชาวแคมป์ชิ้นนี้กัน

ถุงนอน คืออะไร ทำไมถึงเป็นไอเทมจำเป็นสำหรับการตั้งแคมป์ 

ถุงนอน เป็นอุปกรณ์ที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายโดยใช้การกักเก็บอากาศไว้ภายในไม่มีการหมุนเวียนของอากาศ ทำหน้าที่เหมือนเป็นกำแพงกั้นอากาศหนาวกับตัวเราไว้ ทำให้เมื่อเรานอนในถุงนอนผ้าห่ม เราจะรู้สึกอบอุ่นอยู่ตลอดเวลาด้วยอุณหภูมิร่างกายของเรานั่นเอง

ถุงนอนพกพาจะใช้ผ้าร่ม หรือผ้าใบกันน้ำเป็นวัสดุปกคลุมภายนอก เพื่อที่จะสามารถกันน้ำ หรือกันลมได้ประมาณหนึ่ง ส่วนวัสดุข้างในก็จะมีทั้งเส้นใยสังเคราะห์ ตัวนี้จะมีราคาไม่สูงมาก ทำความสะอาดง่าย ใช้ได้กับความหนาวประมาณ 5-20 องศา 

ส่วนถ้าใช้ในพื้นที่ที่มีอากาศหนาวมาก ๆ ก็จะนิยมใช้ขนเป็ดมาผลิตถุงนอนผ้าห่ม เนื่องจากเป็นขนที่สามารถให้ความอบอุ่นได้ดีที่สุด แถมยังมีน้ำหนักเบา ใช้ได้ตั้งแต่อุณภูมิติดลบจนถึงประมาณ 10 องศาก็ยังไม่ทำให้อบอุ่นจนร้อนเกินไป ราคาค่อนข้างสูงแต่รับรองว่าคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปแน่นอน

เทคนิคการเลือกซื้อถุงนอนพกพาให้ตรงกับการใช้งาน และไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้

การเลือกซื้อถุงนอนอันดับแรกแนะนำให้เลือกถุงนอน น้ำหนักเบา เพื่อที่ทุกคนจะไม่ต้องลำบากในการพกพาไปไหนมาไหน ส่วนรูปแบบถุงนอนที่แนะนำสำหรับบ้านเราก็จะเป็นถุงผ้าห่มสำหรับนอนแบบสี่เหลี่ยม สามารถใช้นอนแบบสวมนอน หรือจะปูมาเป็นที่นอนก็ทำได้ ถ้าไปในพื้นที่ที่อากาศหนาวมากก็แนะนำให้ใช้ถุงนอน น้ำหนักเบาแบบมัมมี่ ที่สามารถให้ความอบอุ่นได้ทั้งตัว รวมถึงหัวด้วย อีกแบบที่แนะนำก็คือแบบสวมนั่นเอง แบบนี้จะมีลักษณะคล้ายกับชุดกันหนาว สามารถให้ความอบอุ่นได้ดี และยังสามารถขยับตัวได้ง่ายกว่าแบบอื่นด้วย

รู้ข้อมูลกันครบถ้วนแล้วก็อย่าลืมไปหาซื้อถุงผ้าห่มสำหรับนอนมาเตรียมพร้อมก่อนเริ่มทริปถัดไปกันเลย เลือกแบบที่ชอบ เหมาะกับสถานที่ที่จะไป ตรวจสอบสภาพอากาศของช่วงที่จะไปกันให้ดี พกไปรับรองว่าทริปหน้าจะต้องนอนสบายขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

 

 

เว็บบอล

สินค้าล่าสุด

ท่องเที่ยวล่าสุด

บทความล่าสุด